Bí quyết giảm mỏi mệt

Rất nhiều người mặc dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, ăn uống đầy đủ và tập thể dục rất đều đặn nhưng vẫn có cảm giác mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, yêu đời dù đã cuối ngày.
Luôn đứng thẳng người

Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn luôn ở vị trí trung tâm, cảm thấy ít mệt mỏi hơn so với việc thường xuyên đi lom khom. Vì khi đi lom khom cơ thể bạn sẽ không còn nằm ở vị trí trung tâm, điều đó làm tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho việc duy trì cân bằng.

Nếu ngồi trước máy tính thì tầm mắt ở giữa màn hình.

Phụ nữ không nên đi giày cao gót và hãy để những túi sách tay nặng ở nhà.

Một chút tĩnh lặng

Tìm một chỗ thật yên tĩnh để ngồi yên lặng và nhắm mắt lại để tập trung tư tưởng vào một điều gì đó, đây là một cách thư giãn, chống mệt mỏi rất hữu hiệu.

Tìm một chỗ thật yên tĩnh để ngồi yên lặng và nhắm mắt lại để tập trung tư tưởng vào một điều gì đó. Đầu óc sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Tiếp xúc với nắng

Mùa đông, do ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên nhiều người rất dễ bị chứng rối loạn cảm giác theo mùa. Đây là một loại trầm cảm rất dễ làm cơ thể mệt mỏi. Vì thế nên thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhất là vào lúc sáng sớm từ 6 – 9h sáng. Khi đó, ánh sáng sẽ kích thích cơ thể tiết ra hormone giúp điều hòa nhịp sinh học, mang lại cảm giác khỏe khoắn, vui tười hơn.

Hít thở thật sâu và co duỗi chầm chậm

Cách làm này sẽ giúp giảm căng thẳng, làm cho tim đập chậm lại, khiến máu dễ dàng lưu thông hơn, huyết áp hạ, cơ bắp bớt mỏi.

Mỗi ngày bạn nên tập hít thở sâu từ 15 – 20phút và thường xuyên uốn cong lưng để kích thích sự tuần hoàn máu.

Tuân thủ nhịp sinh học cơ thể

Đồng hồ sinh học của mỗi người là khác nhau. Có người thấy khỏe khoắn vào buổi sáng, có người lại vào buổi chiều hoặc ngược lại. Do vậy cần chọn thời điểm đúng để làm một việc gì đó, khi cơ thể bạn tràn trề năng lượng nhất. Điều này sẽ làm cho hiệu quả công việc bạn tăng lên nhiều lần.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Sau ăn thường có cảm giác uể oải vì lúc này máu từ não sẽ dồn hết vào bộ tiêu hóa. Vì thế, nên chia ra thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ trong ngày, lúc bấy giờ lượng đường trong máu sẽ ổn định hơn, năng lượng sẽ được duy trì đều đặn và nên tránh ăn những thức ăn có nhiều chất béo.

Theo Phạm Lý

VTV

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: