Công nghiệp khiêu dâm chèo chống qua bão suy thoái

Lịch sử chứng minh ngành công nghiệp khiêu dâm luôn sống khoẻ, thậm chí hốt bạc vào thời suy thoái, khi nhà nhà tìm đến “cõi tiên” để trốn tránh sự thật. Nhưng lần này, có vẻ các cô nàng chân dài cũng phải “nếm mùi” khủng hoảng kinh tế.

Larry Flynt, chủ nhân tạp chí khiêu dâm Hust… mở màn năm 2009 bằng lời kêu gọi đầy ấn tượng đến chính phủ Mĩ xin hỗ trợ toàn ngành 5 tỉ đô, hầu vực dậy các hãng phim “đầu đàn” đang thua lỗ nặng. Theo Brad Abram, chủ nhân website khiêu dâm Jen…, lý do của việc đi xuống này là bởi các hãng trên dựa quá nhiều vào sản phẩm truyền thống, như DVD, tạp chí v.v… Ông khẳng định “khách hàng trẻ hiện tại không có thói quen đến cửa hàng mua DVD giải trí, do sex tràn ngập mọi ngõ ngách Internet”. So với các hãng đồ sộ như Playboy, trò chơi giả lập sex thực tại ảo trực tuyến của Abram không tốn nhân công và công phát hành, chỉ thu lãi đều đặn từ tiền phí tháng. Như thế, tương lai của nền công nghiệp khiêu dâm thời khủng hoảng sẽ nằm trên Internet? Không hẳn vậy.

Những “khách hàng trẻ” nói trên không chỉ lười mua DVD, tạp chí, mà còn… lười trả tiền xem phim sex trực tuyến. Các site đóng phí đang bị cạnh tranh dữ dội bởi các website video tương tự YouTube, nhưng tràn ngập phim ngắn miễn phí bị ăn trộm từ các site khiêu dâm “đàng hoàng” chiếu kèm quảng cáo. Website loại này, kết hợp cùng diễn đàn trực tuyến chuyên phát tán phim lậu đang thít thòng lọng vào cổ những hãng trực tiếp làm phim. Họ không thể bắt khách hàng trả tiền để xem những “tác phẩm” ê hề trên site miễn phí. Lấy ví dụ một website có tên Ki…: đầu tháng 2, giám đốc tiếp thị Thomas Roche khẳng định hãng đang “sống khoẻ”, và cấp trên “rất lạc quan”. Ba ngày sau, ông này được cho nghỉ việc cùng 11% nhân sự! Rõ ràng, huyền thoại “miễn nhiễm” với khủng hoảng của ngành công nghiệp khiêu dâm chỉ là giả dối.

Bất chấp hiện trạng kinh doanh sex trực tuyến lẫn ngoại tuyến đang đối mặt với khó khăn chưa từng thấy, ngành công nghiệp này vẫn có những “điểm sáng đáng mừng”. Vài hãng nhỏ chọn cách tiếp cận độc đáo, đậm chất công nghệ cao vẫn thu lợi nhuận đều đặn. Họ mang đến cho khách hàng thứ mà không website “hàng nhái” nào ăn cắp được: tình dục tương tác ảo.

Hãy xem ThrillH… của Allen Stein, một website mới nổi “làm ăn” ra sao: người dùng trả phí sẽ được chiêm ngưỡng một cô đào bốc lửa trên màn hình webcam, sẵn sàng đồ chơi (sex toy) bên cạnh. Trả càng nhiều tiền, người chơi sẽ được dùng càng nhiều đồ chơi với “diễn viên” trước ống kính. Hình thức kinh doanh tương tác này mang lại lợi nhuận đều đặn cho Stein, trong khi các đối thủ không bắt kịp thời đại đang ngoi ngóp chống chọi với suy thoái: “Webcam trực tiếp có lượng khách hàng rất ổn định. Người ta quay lại hết lần này tới lần khác chỉ để gặp một diễn viên nhất định.” TastyTr…, một website “đang lên” khác cũng có hình thức kinh doanh độc đáo: người ta trả phí để được xem camera quay cảnh chủ nhân Tri sinh hoạt “nóng” 24/7. Cô khẳng định suy thoái khiến khách hàng chi tiêu chặt chẽ hơn, có xu hướng tiêu vào những website cá nhân “dễ gần” hơn là các hãng làm phim chuyên nghiệp.

Các ông chủ thức thời như Brad Abram, Allen Stein hẳn không tự hài lòng với kết quả hiện tại. Abram cho biết “2008 là năm đầu tiên lợi nhuận kinh doanh video game vượt qua phim ảnh truyền thống. Chúng tôi chỉ đơn giản “phụ hoạ” theo xu hướng đó”. Đối tượng khách hàng trẻ của Brad Abram không tiêu tiền vào DVD, báo chí khiêu dâm, nhưng sẵn sàng chi cho trò chơi điện tử. Mặc dù không thể chi hàng triệu đô la làm game riêng, Stein cũng đang có kế hoạch nhượng quyền sử dụng thương hiệu khiêu dâm của mình để làm game, từ đó cung cấp nội dung độc quyền – ví dụ như xem các diễn viên ảo múa thoát y trên sân khấu ngay trong trò chơi!

Như thế, ngành công nghiệp khiêu dâm không hề miễn nhiễm với khủng hoảng kinh tế. Theo Stein, khách hàng của họ ngày càng khó tính hơn, đẩy các hãng nhỏ tới mức phá sản. Những ai thức thời, biết thay đổi nhanh nhất sẽ sống sót qua thời khủng hoảng, đẩy ngành công nghiệp khiêu dâm lên .. một tầm cao mới.
Hoàng Hải
Theo PCWorld
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: