• Những Chủ đề chính

    Kiến thức - Sức khỏe
    Văn hóa - Giải trí
    Tin học - ĐTDD
    Nghệ thuật CS
    Tình yêu - Gia đình
    Thường thức - Đời sống
    Thông tin - Thời sự
    Suy nghĩ - Cảm nhận
    Thư giãn - Vui cười
    Thể thao
    Chuyện lạ
    Trang thơ
    Cùng quan tâm
    Top nhất
    Mẹo vặt
    Cơ quan

  • LêThắm Online?

    Admin Web!

    letham_bt!

    Nick Y!: letham_bt Skype Me™!

    Skype!: lethambt

  • Web&Blog hay xem

    Website DânTri
    Web VnExpress.net
    Website Tuổi trẻ
    Website Thanh niên
    Website Gia đình net
    Website Sức khỏe và đời sống
    Website Tìm nhanh
    Website Danh bạ ĐT-VN
    Website Thế giới di động
    Blog's của Thắm

  • 15 bài mới nhất:

  • Đánh giá của bạn

  • **Liên hệ Admin**

    Email:

    1) letham_bt@yahoo.com

    2) lethambt@gmail.com

    3) lethambt@hotmail.com

    Blog:

    1) facebook.com/lethambt

  • Các bài được cập nhật theo ngày:

    Tháng Hai 2009
    H B T N S B C
     1
    2345678
    9101112131415
    16171819202122
    232425262728  
  • Các bài được cập nhật trong tháng

  • Góc ảnh không đề:

    Thống kê web

  • Cùng so sánh Chủ đề được yêu thích:

  • Vài câu nói lưu tâm:

    Tự chinh phục mình là một chiến công vĩ đại (Plato)@ Nếu không có tình yêu và niềm say mê thật sự thì khó có công việc nào trôi chảy (Lpavvov)@ Khi công nhận cái yếu của mình con người trở nên mạnh mẽ (Balzac)@ Lễ độ là cho thấy một tâm hồn văn minh (Racaus)@ Cái nguy hiểm lớn nhất của kẻ tầm thường là thích làm thầy người khác (Mạnh Tử)@ Thước đo cuộc sống không phải ở chỗ là nó dài hay ngắn mà ở chỗ bạn đã sử dụng cuộc đời này như thế nào? (Montaigne)@ Trong cuộc sống của mỗi con người, sự rỗng tuếch là điều đáng sợ hơn cả (Bill Gattes)@ Người nhân không lo buồn; người trí không nghi kỵ, người dũng không sợ hãy (Khổng tử)@ Sau một ngày làm được nhiều việc, giấc ngũ sẽ yên lành Sau một đời làm được nhiều việc, cái chết sẽ bình thản (Leonard de Vinci)@

  • Mách nhỏ với Quý vị

    Xin hãy chọn mục [Nhóm chủ đề bài viết] để xem tiếp những bài khác mà Quý vị và các bạn quan tâm!

    Hoặc có thể dùng chức năng [Search] ở đầu hoặc cuối trang web để tìm kiếm bài viết theo từ - cụm từ mà quý vị cần tìm. Nếu gõ những từ cần tìm trong dấu ngoặc kép thì việc tìm sẽ chính xác và nhanh hơn. Ví dụ như: "Cắm hoa"; "sức khỏe"; "tình yêu"; "thư giãn" ..v.v..

    Hãy tận dụng thao tác xem tiếp trang - lùi trang bằng các dòng lệnh «Next Page» - «Previous Page». Đối với bài viết tóm lược hãy click vào «Read more» để xem đầy đủ nội dung đã tóm lược.

    Đối với những bài viết mang tính chất thời sự Quý vị và các bạn nhớ xem ngày giờ bài được đăng, nhất là những bài viết cũ để tránh sự nhằm lẫn đáng tiếc có thể xãy ra về những tin đã cập nhật.

    -------------

  • Các trang chính:

  • Góc của quản trị:

Các bước tha thứ

Ảnh minh họa

• Đừng đợi nhận được lời xin lỗi. “Thông thường chúng ta rất biết cách bảo vệ lẽ phải của mình: ‘Không lý gì tôi phải tha thứ cho hắn trước trừ phi hắn thừa nhận sai phạm và xin lỗi tôi,’ Mariah Burtom Nelson, tác giả quyển The unburdened heart: Five keys to forgiveness and freedom (tạm dịch: Trái tim thảnh thơi: 5 chìa khóa giúp bạn vị tha và thư thái), nhận xét.

“Nhưng nếu chúng ta làm điều đó (chấp nhận tha thứ trước khi nhận được lời xin lỗi) thì chúng ta sẽ tránh được tình trạng tâm trí bị đeo đẳng bởi cơn giận dữ trong khoảng thời gian không lấy gì làm ít ỏi, và thường thì chính chúng ta mới là người gánh chịu các thiệt hại do sự tức giận ấy gây ra. Điều này có khác gì bạn tự mình đặt niềm vui, sự thanh thản dễ chịu của bản thân vào tay người khác?• Tìm cách thông cảm với sự xúc phạm. Hành động xúc phạm bạn của anh ta hay cô ta có lẽ xuất phát bởi một nỗi đau chôn kín nào đó, và họ phải dùng nó như một trong những phương cách tự vệ. “Có một câu tôi vẫn thường nhắc nhở mình: đằng sau bất kỳ hành động thô lỗ nào, thường là một chuyện đau lòng,” Nelson nói tiếp.

Hãy thử hoán đổi vị trí giữa bạn và người xúc phạm. Bằng việc làm này bạn đã tự mình từng bước tháo bỏ những bực bội chất chứa trong lòng ít nhiều rồi đấy. Một sự việc chỉ gây khó chịu khi chưa được các bên liên quan hiểu thấu đáo mà thôi. Và Tiến sĩ Robert Karen thêm vào: “Chúng ta cũng hay quên một điều rằng ngay với những người yêu thương chúng ta (hoặc những người chúng ta yêu thương) rất mực đôi khi vẫn không tránh khỏi việc làm tổn thương, và có thể cả phản bội chúng ta. Nhưng trên hết, điều này không bắt buộc phải là dấu hiệu đi đến việc chấm dứt mối quan hệ với họ.”

• Hãy đừng quên rằng bản thân bạn cũng từng gây ra không ít lỗi lầm. Nhìn vào sự thật này để thấy rằng người khác có thể tha thứ cho mình thì tại sao mình không thể làm điều này nhỉ?

• Hãy “kịch” một chút. “Nếu bạn không thể hiện điều này qua hành động bất kỳ thì bạn khó mà chắc chắn rằng đã thực lòng tha thứ”, Worthington nói. Ví dụ: bạn có thể cầm một cục đá kha khá trong tay và thả rơi nó xuống khi bạn nói lời tha thứ, hay bạn cũng có thể thắp lên một ngọn nến và liên tưởng những gì chất chứa trong lòng sẽ dần biến mất như sáp nến kia đang từ từ tan chảy.
•Nhớ rằng tha thứ không phải là quên mất. Đôi khi dù chuyện buồn đã xảy ra từ lâu và bạn cũng đã tha thứ nhưng vẫn không tránh khỏi những phút nhói lòng bất chợt khi một sự việc tương tự vô tình xuất hiện. Vì vậy, bạn được khuyên rằng nên thường xuyên làm mới lại sự khoan thứ của mình trên một vài khía cạnh.
•Sau cùng, tha thứ cho người cũng chính là tha thứ cho bản thân.

Theo Psychology Today

Nguồn : Tuổi Trẻ

Bình luận về bài viết này