12 cách giúp ăn ngon miệng

Ngonmieng

>> Ăn gì để chống mệt mỏi

>> Những sai lầm lớn trong ăn uống

>> Các món ăn sáng bổ dưỡng, dễ làm cho bé

>> 10 nguyên tắc vàng để sống lâu

>> 10 tiêu chí tự trắc nghiệm sức khoẻ

1. Tránh ăn vặt giữa các bữa. Nếu bạn cảm thấy đói, hãy ăn chút hoa quả hoặc nhâm nhi một hộp sũa chua hay thưởng thức một ly sữa tươi.

2. Hạn chế việc nạp các chất béo vào cơ thể nhưng tuyệt đối không được gạt bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi các món ăn. Dầu thực vật, mỡ động vật hay chút bơ… khi chiên, xào, nấu sẽ giúp ta ngon miệng hơn đấy!

3. Ăn nhiều các loại quả và rau xanh (ăn sống hoặc ăn sau khi đã chế biến) trong mỗi bữa ăn.

4. Đừng sợ ăn nhiều thức ăn có chứa tinh bột trong các bữa chính.

5. Ăn thường xuyên các loại rau xanh và hoa quả tươi.

6. Hạn chế việc ăn bánh kẹo

7. Giảm bớt các món nhiều dầu mỡ trong bữa ăn.

8. Ăn uống một thực phẩm có liên quan tới sữa vào mỗi bữa ăn, kể cả bữa sáng. Đó là cách tốt nhất giúp ta cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể.

9. Tránh lặp lại các món ăn giữa các bữa liền kề nhau. Nên thường xuyên thay đổi khẩu vị.

10. Học cách ăn chậm, nhai kĩ

11. Uống nhiều nước

12. Chú ý đến lượng calo trong rượu và đồ uống có cồn (1g rượu chứa 7 calo)

Song Linh

Theo Doctissimo

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: