“Sao Việt” bàn về Euro 2008

Diễn viên điện ảnh: Quyền Linh

Môn thể thao vua đang làm “nổ tung” châu Âu với những trận cầu đỉnh cao. Euro 2008 đã khởi động với những trận đấu đẹp mắt, những ứng cử viên nặng ký đã lộ diện, một tuyển Đức chắc chắn, ổn định trong lối chơi, một Hà Lan đầy nhiệt huyết và tham vọng, một Bồ Đào Nha ngẫu hứng, đẹp mắt… Hãy nghe các “sao” Việt tâm sự về đội bóng ruột của mình.

Diễn viên Bình Minh – đội Đức là số một!

Năm nay, tôi đã “chấm” đội Đức. Tôi đã xem trận ra quân, Đức gặp Ba Lan. Tuyển Đức trình diễn một lối chơi chắc chắn, ổn định, hiệu quả. Tôi nghĩ, Đức sẽ là ứng cử viên số một cho chức vô địch châu Âu năm nay.

Tối qua tôi cũng xem trận Hà Lan-Ý. Hà Lan chơi tuyệt hay! Có lẽ Hà Lan sẽ là một đối thủ đáng gờm trên con đường chinh phục vị trí số một của tuyển Đức. Euro năm nay hứa hẹn là một mùa giải hay với những bảng đấu tử thần. Tôi luôn cố gắng để có thể xem được cả hai trận đấu, nhưng do sáng phải dậy sớm ra trường quay, nên dạo này chỉ xem được một trận lúc 23h. Tôi đang tham gia bộ phim nhựa Chuyện tình xa xứ, hy vọng, bộ phim cũng hay, cũng tuyệt như Euro khi trình chiếu.

Mùa Euro nào tôi cũng náo nức. Ngày xưa, khi chưa cưới vợ thì hay đi xem ngoài với đám bạn. Giờ có vợ rồi, chỉ xem ở nhà. Vợ tôi không xem, nên đành coi một mình, cùng một ấm trà bên cạnh. Nhưng không sao, tôi vẫn hết mình cổ vũ cho đội Đức. Họ sẽ làm nên chuyện ở mùa giải Euro năm nay!

Ca sỹ Đoan Trang – Hà Lan sẽ vô địch

Lúc nào Trang cũng cổ vũ cho Hà Lan vì rất yêu thích “Cơn lốc màu da cam”. Trang thích đội tuyển Hà Lan từ những ngày đội tuyển có bộ ba huyền thoại, Van Basten- Frank Rijkaard- Ruud Gullit. Hà Lan luôn thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt. Sau trận thắng Ý tối 9/6, Hà Lan lộ rõ chất vô địch châu Âu năm nay của họ.

Năm nay, tôi mới xem được hai trận, CH Séc – Thuỵ Sỹ, và Hà Lan – Ý. Hai trận đều rất hay. Tiếc nhất là năm nay Euro không có đội tuyển Anh. Bốn năm mới có một Euro, nên chắc chắn tôi sẽ thu xếp xem các trận đấu, nhất là những trận Hà Lan đá.

Quyền Linh – “Các đội tuyển nên nhớ, Bồ Đào Nha có C. Ronaldo”

Euro hả? Xem chứ! Tất nhiên rồi. Mùa giải bóng đá nào tôi cũng xem huống hồ một giải lớn như Euro, bỏ sao được? Năm nay, tôi đánh giá rất cao Bồ Đào Nha. Họ có cầu thủ C. Ronaldo xuất sắc. Anh ta có đôi chân thần thánh. Xem Ronaldo chơi bóng, có thể thấy được sức mạnh của Bồ Đào Nha. Có Ronaldo, có Pepe… Bồ Đào Nha sẽ tiến xa, và sẽ còn cống hiến những trận cầu đẹp mắt.

Tôi cố gắng xem tất cả các trận đấu, mới ở vòng đấu bảng mà đã rất nhiều trận hay. Trận Hà Lan – Ý đêm qua là một trận đấu đỉnh cao. Ngày ngày, tôi, Lê Tuấn Anh, Phước Sang và một nhóm anh em nghệ sỹ hay rủ nhau ra rạp Quốc Thanh có màn hình lớn ngồi coi, la hét, và cá độ mấy lon bia. Xem rất vui! Trận nào không xem được tôi cũng tiếc. Công việc bận quá, nhưng cũng phải thu xếp xem bóng đá, vì bốn năm mới có một lần. Có những việc quan trọng không thể bỏ được, đành phải “hy sinh” đôi, ba trận.

“Chân dài” Thanh Hằng – “Thích đội tuyển Ý đẹp trai và tài năng”

Biết đội tuyển Ý thua rồi, nhưng Thanh Hằng vẫn hy vọng Ý sẽ vượt qua vòng đấu bảng. Hằng cũng thích bóng đá nhưng bận quá, không thu xếp thời gian xem được. Hằng đang tham gia quay bộ phim Gia tài bác sỹ – 30 tập của M&T Picture. Nếu có thời gian xem, Hằng sẽ cổ vũ cho các chàng trai đẹp trai và tài năng của đội tuyển Ý.

Kasim Hoàng Vũ mê Hà Lan

Gọi điện cho Kasim Hoàng Vũ thấy mẹ anh nghe máy báo tin “Kasim đi lưu diễn ở Mỹ rồi”, nhưng khi nghe nói đến bóng đá, giọng người mẹ phấn chấn “Ôi, Kasim mê bóng đá lắm. Trước đấy, Kasim vẫn tham gia đội bóng nghệ sỹ đi đá suốt đó. Tối qua vừa gọi điện về kể, đang xem Hà Lan đá. Kasim mê nhất là đội tuyển Hà Lan. Mùa giải nào, Kasim cũng đi xem cùng mấy anh bạn thân như nhạc sỹ Lê Quang, Minh Nhiên… “Hội mê bóng đá” của họ đó. Mấy bữa ở nhà, Kasim cũng thức thâu đêm xem. Tôi lại phải đi chợ mua đồ ăn đồ uống, mì gói, cháo trắng, thịt gà, sữa… để đầy vào tủ lạnh cho Kasim. Hôm qua Hà Lan thắng, Kasim khoe ngay với mẹ, giọng vui sướng lắm”.

H.H (Theo DânTrí)

Trả lời

