Tốc ký “Happy Birthday”!

1

Cuộc trò chuyện thân mật giữa tôi và người bạn, bạn ấy bắt đầu câu chuyện như sau:

You: Ôi! Hôm nay là ngày 27/4 rồi! là ngày chủ nhật nữa! Thích quá, ngày hôm nay mình thấy mọi thứ xung quanh bất thường lắm, tự nhiên đổ mưa bất chợt, mây giăng kín cả bầu trời, giống như bầu trời chuyển mình vậy. LêThắm có thấy gì lạ trong ngày hôm nay không? Bạn đi làm hàng ngày nắm bắt được tình hình nhiều hơn mình, vậy hôm nay có kỷ niệm hay sự kiện trọng đại gì không nhỉ, mình có lịch trình gì đặc biệt cho ngày hôm nay không hé LêThắm?

LêThắm: Ừ ! Bạn có sự quan sát và cảm nhận hay đó! Lại thêm những câu hỏi và lời gợi ý thật sáng suốt!

You: Sao nói vậy LêThắm?

LêThắm: Thì có lý do của nó chứ!

You: Lý do gì nào, sao chưa trả lời hết câu hỏi của mình vậy?

LêThắm: Trả lời chứ, tại mình chưa kịp nói hết mà! Nay 27/4 là ngày nghỉ cuối tuần CN lại là thời điểm cận kề cho những ngày nghỉ lễ đặc biệt ở nước ta và trên toàn thế giới đó. Còn ngày cực kỳ đặc biệt hơn nữa, nhưng  sẽ bí mật “giờ chót” mới nói …

You: ở nước ta và thế giới chuẩn bị kỷ niệm ngày gì vậy bạn? mình vốn là nông dân nên không biết nhiều về những việc này, hỏi như vậy bạn đừng cười nhe!

LêThắm: Có gì đâu mà cười! Mình cũng là dân nhà quê mà! nhưng có may mắn hơn bạn là được tiếp xúc với nhiều thành phần trong XH do điều kiện công tác chứ có gì giỏi hơn bạn đâu? Bạn cũng có cai gỉỏi riêng ,mình không sao sánh kịp đó!

You: Hì! vậy bạn nói cho mình biết tường tận đi.

LêThắm: Ở nước ta chuẩn bị long trọng tổ chức Kỷ niệm 33 năm ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2008). Còn thế giới kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5, hình như kỷ niệm cũng trên 100 năm rồi.

You: Vậy bạn có nhớ mà cũng đâu nhớ rành mạch đâu!

LêThắm: Thì nhớ vậy thôi cũng đủ lắm rồi – có người còn không nhớ tí nào đó nữa kìa! Thời buổi @ có nhiều chỗ để lưu hộ dùm mình các thông tin lắm, cái nào cũng nhồi nhét lưu vào đầu hết chắc sẽ chết sớm đó!

You: Dừng chọc huê mình nhe, bao nhiêu đó cũng đủ lắm rồi! Ôi mà còn cái bí mật “giờ chót” ấy nói luôn đi.

LêThắm: Bạn có cảm nhận ngày này trời âm u và hình như rung chuyển phải không?

You: Ừ! hình như chính xác là vậy!

LêThắm: Đó là ngày cách đây mấy mươi năm  mình xuất hiện trên thế gian nay đó!

You: Là sao? hơi khó hiểu!

LêThắm: Đúng là cậu không chịu tư duy chút nào? Là ngày sinh nhật của mình đó 27/4.

You: Trời! chỉ có thế mà cũng bày đặt văn chương nghe phát ớn luôn, chỉ nói đơn giản như là: “Hôm nay là KN ngày sinh của tôi” hết, ủa quên nữa đâu hết được, có làm gì thì làm… chứ gì đâu gọi là: chào đời, sinh nhật… nghe không quen tai.

LêThắm: Ừ! nói chuyện với bạn mà mình quên cứ tưởng như nói chuyện với…

You: Với ai? nói đại đi…! Có chuẩn bị gì chưa? Tính tổ chức ở đâu? Sao mấy năm trước tôi đâu có nghe nói vụ này ta.

LêThắm: Thì nay cũng đâu định nói, tại tự nhiên bạn ngẫu hứng hỏi dịp trùng dịp mình nhớ lại thôi, có chuẩn bị gì đâu, sẳn nói chuyện thế giới, trong nước rồi tới luôn chuyện của mình. hihi.

You: Đã chuẩn bị những gì và lịch trình sao đâu? khai báo cho mình xem thử coi.

LêThắm: Mình chưa chuẩn bị, nhưng ý mình như vầy: Bạn góp ý thêm cho mình nhe!

1

Đặt bánh sinh nhật (nhỏ thôi!)

SN1

Thắp nến rồi thổi (Chưa làm việc này bao giờ! hi)

SN2

Kiếm quán sân vườn mát và thoáng

SN3

Chọn một góc nào đó

SN4

Chọn món 1

SN5

chọn món 2

chọn món .v.v…

SN6

Lay ray vài …

SN7

Chia tay hẹn ngày này năm sau..

You: Chắc cũng tạm ổn rồi! Không ý kiến thêm, cứ vậy mà tiến hành theo lịch đã định!

LêThắm: Nhất định như vậy đi

You: Chúc mừng sinh nhật bạn thân của mình nhé! câu tiếng anh nói như thế nào nhỉ Happy ờ.. birth ờ.. day ờ.. LêThắm nhe!”

LêThắm: Cảm ơn bạn nhiều!

LêThắm tốc ký

4 phản hồi

  1. Hapi to du …. 😛
    Mừng anh già thêm tí, tọc trắng thêm tí, sống ít đi một tí, tiền thì ít cỡ vài tỉ, bồ nhí thì tí ti ( khoảng 2 chị ). Gì nữa nhỉ ? À, chúc anh không say bí tỉ, để tối nay nhận quà từ bà chị..hi…hi…:D
    Anh đặt cái bánh kem ở đâu mà độ quá, có cái hình của anh nữa dậy chời, chắc lò bánh photoshóp quá ! 😛
    Bi nhiu tuổi rùi mà có mấy cây đèn cây dậy huynh !
    Anh chọn quán sân vườn nào nhìin quen quá, nhớ không nỗi nhưng quen lắm àh, chơi sang quá, bia bọt tới mấy loại, không thực hiện chủ trương tiết kiệm nhà nước ah! Không khéo bị đăng báo đó 😛 Ăn 2 cái lẩu không ngán sao ?, mời ít khách quá ( có 2 cái bàn mấy cái ghế hà ) mà chơi 2 món tới mấy loại bia, dữ quá !
    dài dòng thế, nhưng túm lại hay cột lại cũng được: CHÚC ANH SINH NHẬT VUI VẺ, HẠNH PHÚC CÙNG GIA ĐÌNH THÂN YÊU! NHẬN VỊ TRÍ CÔNG TÁC MỚI NGON HƠN, KHỎE HƠN VÀ VUI HƠN CHỖ CŨ !
    P/S: à anh cho em gặp cô phóng “diên” phỏng “dấn” anh nghen, em cũng muốn được phỏng “dấn” nữa ! 😀

  2. Thanks Phúc Linh rất nhiều nhe! Sự kiện nêu trên rất thật nhưng câu chuyện và hình ảnh minh họa thì do anh là thủ phạm đạo diễn thôi! Chớ từ nào giờ có biết sinh nhật là gì đâu! Không lẽ có blog mà sinh nhật không chia sẽ gì với bạn bè cũng kẹt quá, thôi thì post lên blog một bài như vậy để làm kỷ niệm!

  3. Happy birthday to u. Chuc anh Tham them mot tuoi moi, nhieu niem vui moi.

    E rat thich len trang web nay cua anh. Layout chuyen nghiep va noi dung thi hay. 🙂

    Cam on anh.

    Giang

  4. Trước tiên xin được nhận và nói lời cảm ơn đến Giang và bạn bè gần xa đã chúc mừng sinh nhật cho LT!
    Còn lời khen của Giang về cái blog này sẽ làm cho anh nứt mũi cho coi! Nghe thì thích lắm nhưng nhận thì chưa dám, bởi vì còn rất nhiều cái cần phải tiếp tục học hỏi từ bạn bè! Vã lại Blog này chỉ ngẫu hứng làm theo sở thích thôi chứ có bài bản gì đâu và thời gian đầu tư cho nó có hạn do công việc busy lắm! nhất là sắp tới đây nhiệm vụ mới, công việc mới nữa Giang à!
    Chúc Giang luôn vui – khỏe và thành đạt trong cuộc sống nhé! Chào Giang!

Trả lời

