• Những Chủ đề chính

    Kiến thức - Sức khỏe
    Văn hóa - Giải trí
    Tin học - ĐTDD
    Nghệ thuật CS
    Tình yêu - Gia đình
    Thường thức - Đời sống
    Thông tin - Thời sự
    Suy nghĩ - Cảm nhận
    Thư giãn - Vui cười
    Thể thao
    Chuyện lạ
    Trang thơ
    Cùng quan tâm
    Top nhất
    Mẹo vặt
    Cơ quan

  • LêThắm Online?

    Admin Web!

    letham_bt!

    Nick Y!: letham_bt Skype Me™!

    Skype!: lethambt

  • Web&Blog hay xem

    Website DânTri
    Web VnExpress.net
    Website Tuổi trẻ
    Website Thanh niên
    Website Gia đình net
    Website Sức khỏe và đời sống
    Website Tìm nhanh
    Website Danh bạ ĐT-VN
    Website Thế giới di động
    Blog's của Thắm

  • 15 bài mới nhất:

  • Đánh giá của bạn

  • **Liên hệ Admin**

    Email:

    1) letham_bt@yahoo.com

    2) lethambt@gmail.com

    3) lethambt@hotmail.com

    Blog:

    1) facebook.com/lethambt

  • Các bài được cập nhật theo ngày:

    Tháng Tư 2008
    H B T N S B C
     123456
    78910111213
    14151617181920
    21222324252627
    282930  
  • Các bài được cập nhật trong tháng

  • Góc ảnh không đề:

    Thống kê web

  • Cùng so sánh Chủ đề được yêu thích:

  • Vài câu nói lưu tâm:

    Tự chinh phục mình là một chiến công vĩ đại (Plato)@ Nếu không có tình yêu và niềm say mê thật sự thì khó có công việc nào trôi chảy (Lpavvov)@ Khi công nhận cái yếu của mình con người trở nên mạnh mẽ (Balzac)@ Lễ độ là cho thấy một tâm hồn văn minh (Racaus)@ Cái nguy hiểm lớn nhất của kẻ tầm thường là thích làm thầy người khác (Mạnh Tử)@ Thước đo cuộc sống không phải ở chỗ là nó dài hay ngắn mà ở chỗ bạn đã sử dụng cuộc đời này như thế nào? (Montaigne)@ Trong cuộc sống của mỗi con người, sự rỗng tuếch là điều đáng sợ hơn cả (Bill Gattes)@ Người nhân không lo buồn; người trí không nghi kỵ, người dũng không sợ hãy (Khổng tử)@ Sau một ngày làm được nhiều việc, giấc ngũ sẽ yên lành Sau một đời làm được nhiều việc, cái chết sẽ bình thản (Leonard de Vinci)@

  • Mách nhỏ với Quý vị

    Xin hãy chọn mục [Nhóm chủ đề bài viết] để xem tiếp những bài khác mà Quý vị và các bạn quan tâm!

    Hoặc có thể dùng chức năng [Search] ở đầu hoặc cuối trang web để tìm kiếm bài viết theo từ - cụm từ mà quý vị cần tìm. Nếu gõ những từ cần tìm trong dấu ngoặc kép thì việc tìm sẽ chính xác và nhanh hơn. Ví dụ như: "Cắm hoa"; "sức khỏe"; "tình yêu"; "thư giãn" ..v.v..

    Hãy tận dụng thao tác xem tiếp trang - lùi trang bằng các dòng lệnh «Next Page» - «Previous Page». Đối với bài viết tóm lược hãy click vào «Read more» để xem đầy đủ nội dung đã tóm lược.

    Đối với những bài viết mang tính chất thời sự Quý vị và các bạn nhớ xem ngày giờ bài được đăng, nhất là những bài viết cũ để tránh sự nhằm lẫn đáng tiếc có thể xãy ra về những tin đã cập nhật.

    -------------

  • Các trang chính:

  • Góc của quản trị:

Sexy nơi công sở

sexy2.jpg“Ngày thứ 6 muôn năm” đang là khẩu hiệu mới của nhiều công ty. Sở dĩ có ngày này cũng do cánh đàn ông nghĩ ra và khuyên chị em nên “tự do và cởi mở” trong ngày thứ 6 – ngày duy nhất trong tuần không phải mặc đồng phục hoặc chí ít, cũng không phải mặc đồ “kín cổng cao tường”.

Làm việc trong môi trường “âm thịnh dương suy” hoặc thỉnh thoảng là “dương thịnh âm suy”, chuyện hàng ngày được “ngắm” các chị em uyển chuyển, lả lướt vào công ty không còn là “vấn đề” bí mật của các đấng mày râu nữa. Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ cũng thích “nhòm ngó” các bạn đồng nghiệp, xem hôm nay “nó mặc cái gì”.

sexy1.jpg

Chị em công sở cảm thấy thoải mái hơn khi không phải bó buộc mình trong bộ đồng phục công ty

Tôi có anh bạn làm Marketing Manager trong một công ty khá lớn, đi làm lúc nào cũng sơmi đóng thùng lịch sự. Nhưng cứ đến thứ 6 hàng tuần, lại thấy anh quần short áo thun màu sắc sặc sỡ, dép kẹp, giỏ xách bụi bặm đến sở làm. Và đúng là trong những ngày “weekend” đó, thấy anh rạng rỡ và khác hẳn vẻ trang nghiêm thường ngày. Điều đó nói lên rằng, đâu chỉ chị em phụ nữ mới khoái ngày thứ 6, các đấng mày râu cũng thấy được “cởi trói” khỏi bộ công sở cứng nhắc và xuất hiện trong một “hình tượng mới” vào dịp cuối tuần.

Các cô gái trẻ thì “miễn bàn”. Cứ đến thứ 6 là họ áp dụng chính sách “ngắn, trống vắng và cởi mở” với nào là váy ngắn, quần ngắn, áo ngắn, không cổ, hở cổ, khoét lưng… rất đa dạng, mà “dạng” nào nào cũng làm các anh mê tít. Không chỉ các anh làm cùng mà các anh ở công ty khác (cùng “building”) sáng sáng uống cà phê, chở các em qua mà buông lời tán tỉnh.

Anh nào không “buông lời” thì cũng ngây ngất đến… ngầy ngật, giữ trong lòng mà “thầm thương trộm nhớ”. Quả thật, việc “thay đổi không khí làm việc” bằng cách cho phép nhân viên mặc quần áo tự do vào cuối tuần là một “quy định” tuyệt vời. Tất nhiên, còn tùy công ty, tuỳ cơ quan mà nhân viên được cấp “quota” quần áo khác nhau.

Các cơ quan hành chính sự nghiệp nhà nước thì “luôn luôn mãi mãi” vẫn là quần tây, áo sơmi, áo kiểu nhưng cổ không được quá rộng – nghĩa là dù có cố mà nhìn khi người ta cúi xuống cũng chỉ thấy áo và… áo – không mặc áo sát nách, không đi dép lê, váy không cao quá gối…, nói chung là không khác thời “cắp sách đến trường” là bao.

Một số công ty như ngân hàng thì nhân viên phải mặc đồng phục suốt tuần. Và số còn lại là những công ty cho nhân viên ăn mặc tự do, chỉ cần lịch sự, văn minh là được. Thế là ở đó, việc ăn mặc lắm lúc lại… dở khóc dở cười với nhiều chị em phụ nữ. Chỉ cần một chiếc áo hở 1/3 ngực hay quần cạp trễ hở chút vòng eo thon thả…, các cô đã trở thành “đề tài” bàn tán suốt ngày, thậm chí suốt tuần. Mà không chỉ trong nội bộ công ty bàn tán, “con ấy mặc đồ khiếp thật” còn có thể “bay qua bay lại” từ văn phòng này sang văn phòng kia.

Khi nào được mặc váy ngắn?

sexy3.jpg

Ăn mặc quyến rũ sẽ không tránh khỏi những ánh mắt dõi theo của cánh mày râu

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào tính chất công việc của bạn. Bạn làm công việc gì, chức vụ gì, ở đâu, gặp gỡ với những người nào, làm việc chủ yếu ở văn phòng hay ở ngoài – là những câu hỏi được đặt ra khi bạn quyết định… mặc váy ngắn.

Một nghiên cứu của Pete Glick – ĐH Wisconsin (Mỹ) cho thấy, chức vụ càng cao sẽ càng làm phụ nữ cầu kỳ và cẩn thận hơn trong ăn mặc. Nghĩa là nếu bạn đảm nhận một vị trí quan trọng, bạn sẽ có… nguy cơ bị chỉ trích nhiều hơn nếu ăn mặc cẩu thả. Khảo sát với nhiều sinh viên cho thấy rằng, nếu cô giáo họ mặc một chiếc váy ngắn và đi vớ đen… thì cô ấy nên… chuyển nghề khác.

“Người phụ nữ đặc sắc là người có cách ăn mặc đặc sắc” – đặc sắc ở đây có thể là rập khuôn từ ngày này qua tháng nọ bằng một kiểu váy ngắn “sexy” hay kiểu áo hở cổ – nhưng nó sẽ chỉ khiến người ta nghĩ rằng: “Nhìn được đấy nhưng cũng thường thôi”. Điều đó có nghĩa là, dù cô gái ấy có mặc tiếp một chiếc váy “ngắn đến tận cùng”, cũng không thể khiến mọi người chú ý hơn nữa. Thông minh hơn, hãy chọn một “syle” khác để làm mọi người bất ngờ.

Đôi khi gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng, bạn vẫn có thể mặc váy ngắn – “mini skirt” – là những chiếc váy bó sát body và ngắn trên đầu gối. Nhưng nếu lần nào cũng vậy thì nguy cơ “tan vỡ hợp đồng” là rất cao. Một phần lý do để các chị em phụ nữ ăn mặc khêu gợi là họ muốn trông thật ngọt ngào và “ngon lành” trong mắt người khác.

Nhưng thực tế sẽ không còn phù hợp khi bạn muốn vươn đến một vị trí cao hơn trong công ty. Điều này là rất đúng đối với một số cơ quan nhà nước và công ty ở Việt Nam khi tài năng và thực lực của bạn luôn được đánh giá kèm với phong thái ăn mặc. Chức vụ cao sẽ luôn được trao cùng “Giải phong cách” – vì vậy… cẩn thận vẫn hơn.

“Max” và “Min”

sexy2.jpg

Một cô dám mặc một bộ “khêu gợi không chịu được” làm các bà chị “xốn con mắt”…

Chỉ cần bạn muốn “refresh” bản thân bằng một mái tóc mới, đã có lắm kẻ săm soi, bàn ra tán vào. Nhiều cô mắc cỡ đến độ phải… gân cổ giải thích tại sao mình “cắt tóc ngắn trong khi chị nào trong công ty cũng để tóc dài”. Nhưng đâu phải giải thích là xong, người này khen, người kia chê. Tuần sau lại một cô nữa dám mặc một bộ “khêu gợi không chịu được” với áo voan mỏng dính, váy đen, vớ đen, giày đen… làm các bà chị “xốn con mắt”…, chỉ vì hôm ấy, cô phải ăn trưa với đối tác – một người đàn ông nước ngoài cực kỳ… nam tính và đẹp trai?!

Việc này đến tai sếp, cô gái bị nhắc nhở vì đã làm “mất hình tượng công ty” bằng trang phục quá đà. Từ đó trở đi, chẳng còn ai có dịp nhòm ngó và phàn nàn về quần này áo nọ của ai nữa. Bởi những người “lố lăng thiếu văn hóa” đã đi hết cả rồi.

Tại sao khi nhìn thấy trang phục của một người, bạn có thể nhanh chóng đoán ra người đó làm nghề gì, sở thích ra sao. Vì đó chính là phong cách của họ – cái để họ tự tin và vui lòng nhất khi xuất hiện trước mắt mọi người. Nếu ép họ vào một phong cách không phải của họ, chẳng khác nào góp phần “xấu xí hóa” hình ảnh ấy. Tất nhiên đối với những bộ đồng phục, mỗi công ty đã tính toán rất kỹ để phù hợp với mọi dáng người và tính chất công việc.

Nếu bạn là một nhân viên PR hay Marketing, hình thức bên ngoài là cực kỳ quan trọng. “Min” cho vị trí này là bộ vest cùng với quần tây hoặc váy. Nếu bạn là một nhân viên nghiên cứu thị trường, đồng phục hoặc những trang phục năng động là tối cần thiết. Mức độ “Min” và “Max” cho trang phục phụ thuộc rất nhiều vào “gu” thẩm mỹ của bạn.

Bạn nên biết cách biến những đồng phục của mình thành “niềm vinh dự” khi bước vào công ty cũng như khi gặp gỡ khách hàng. Một đôi vớ len nhạt, đôi giày bóng, khăn, đồng hồ hay túi xách… sẽ giúp bộ trang phục lạnh lùng kia trở nên “quyến rũ” và “khiêu khích” không kém gì một bộ đồ “sexy”.

Hãy cấp tốc quẳng đi những chiếc áo cao cổ “từ thập niên trước” và những chiếc váy dài lượt thượt khiến bạn trông như một… quả phụ. Thay vào đó là những chiếc váy ngang đầu gối kiểu dáng thanh lịch, màu sắc trang nhã kết hợp với sơmi hay áo thun đơn giản. Thoa chút son cho một ngày mới, bạn trông sẽ rạng rỡ hơn.

Ấn tượng đầu tiên

Tin mới nhận từ BBC cho biết, phụ nữ Trung Quốc đang ngày càng ăn mặc quyến rũ hơn khi đi làm. Giám đốc Uỷ ban Phụ nữ Trung Quốc – Wu Ling – khẳng định, cơ quan vừa đổi mới các quy định vì có đến hơn 80% nhân viên là phụ nữ và vì đã “ấn tượng” đầu tiên về một phụ nữ mặc váy tha thướt sẽ dễ dàng khắc sâu đối với người đối diện”.

Và bà khẳng định rằng, việc quá gợi cảm trong một chiếc váy ngắn chẳng liên quan gì đến “kích thích” hay “khêu gợi tình dục” cả. “Chẳng có luật nào quy định hay giới hạn việc mặc váy vì quần jeans, áo thun vẫn được cho phép một cách khá tự do trong các công ty đấy thôi”.

Một giám đốc nhân sự cho biết, khi mặc một bộ quần áo, bạn phải luôn nhớ rằng, bộ đồ đó không chỉ giới thiệu với mọi người về bạn mà còn nói lên rất nhiều về nơi bạn làm việc, thậm chí ảnh hưởng đến những đồng nghiệp làm chung với bạn nữa. Vì thế, nếu muốn ăn mặc quyến rũ và “hở hang” một chút, hãy khoác thêm chiếc áo bên ngoài, đừng để lộ quá nhiều “da thịt”, nhất là vùng ngực – điều này là cấm kị.

Nhiều người sẽ bị choáng ngợp ngay lập tức vì vẻ đẹp của phụ nữ Hong Kong, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc… vì họ đến sở làm trong những bộ cánh rất đẹp, cực kỳ ấn tượng và sang trọng… khác hẳn với môi trường làm việc ở Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên về bạn sẽ đeo đuổi mãi những người mới gặp, nó giúp bạn hay hại bạn tùy vào sự khéo léo của chính bạn mà thôi.

Tránh xa những trang phục kinh hoàng

Váy là trang phục giúp người phụ nữ trở nên đẹp nhất và ấn tượng nhất đối với cánh đàn ông và cả… phụ nữ. Vì vậy, trang bị một tủ váy hoặc đầm là việc nên làm ngay từ bây giờ. Trong thời đại công nghiệp hiện nay, ai cũng ưa chuộng sự tiện lợi, gọn nhẹ nhưng phải đẹp và cá tính.

Váy luôn được khuyến khích ở mọi nơi nhưng đừng lệ thuộc vào nó trong mọi hoàn cảnh giao tiếp. Trang điểm và làm tóc cũng rất quan trọng nhưng hãy luôn nhớ rằng, bạn đang thực hiện nhiệm vụ của mình chứ không phải đi chơi hay đi… nhảy.

Váy ngắn trên đùi bị cấm tuyệt đối ở bất cứ nơi nào. Những phụ kiện rườm rà cũng cần phải cân nhắc kỹ. Khi đi làm chỉ nên mang giày từ 3 đến 5cm để bước đi nhanh nhẹn. Kiểu dáng giày thông dụng vẫn là giày búp bê, giày bít, hạn chế guốc cao hoặc sandals không quai hậu. Túi xách không quá màu mè, tạo cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng. Không đeo quá nhiều trang sức và xịt nước hoa sực nức. Không “vẽ mặt” quá đậm và “diến xuất” như một minh tinh màn bạc.

Nhà văn nổi tiếng của Mỹ – Mark Twain đã từng nói: “Quần áo làm nên diện mạo con người. Những kẻ mặc quần áo như… trần truồng không thể tạo được cái gì đó có ích cho xã hội”. Với những phụ nữ đẹp, đi làm để cống hiến tài năng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, điều này không cao siêu và xa lạ chút nào.

Theo mythuat.gif

Bình luận về bài viết này