74 lời khuyên cho sức khỏe

aNH MINH HOA

Mỗi ngày, mỗi tuần, hãy cố gắng thực hiện được càng nhiều điều dưới đây càng tốt.

1. Đặt mục tiêu thử một loại rau hoặc hoa quả mới hàng tuần.

2. Thay thế kem bằng sữa chua lạnh.

3. Khoai lang dù không ngon bằng khoai tây chiên nhưng chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều vitamin A.

4. Ăn nhiều chất xơ. Thêm một chút đậu Hà Lan đóng hộp vào đĩa salát của bạn.

5. Đi cầu thang bộ. Bỏ qua thang máy.

6. Không email cho đồng nghiệp mà trực tiếp trao đổi thông tin tới từng người trong cơ quan.

7. Nuôi một chú cún nhỏ. Dành khoảng 10 phút mỗi sáng và 20 phút mỗi tối đi dạo với nó.

8. Mua một quả bóng đá. Cùng đá bóng với lũ trẻ nhà bạn hoặc với ông bạn hàng xóm.

9. Cứ sáu tháng một lần, kiểm tra hạn sử dụng và dọn dẹp, làm sạch tủ thuốc gia đình.

10. Thay bàn chải đánh răng ba tháng một lần.

11. Mua một cái nhiệt kế cho tủ lạnh để đảm bảo cho thức ăn luôn được giữ ở nhiệt độ thích hợp.

12. Thoa kem chống nắng với chỉ số chống nắng ít nhất là SPF15 lên tay, mặt và cổ mỗi ngày.

13. Thoa kem dưỡng lên tay và chân mỗi tối trước khi đi ngủ.

14. Chơi.

15. Đọc những gì bạn thích.

16. Lạc quan.

17. Làm việc tình nguyện tại khu phố nơi bạn sống.

18. Khuyên bảo ai đó.

19. Bỏ thuốc lá.

20. Thắt dây an toàn khi lái xe.

21. Đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy hoặc trượt ván.

22. Khi đi lại lâu, gập các cơ chân hoặc xoay bàn chân 15 phút.

23. Nếu cảm thấy stress, hãy mỉm cười và hít thở thật sâu.

24. Không ngồi lê đôi mách.

25. Tập tha thứ.

26. Học cách nói không.

27. Theo dõi khẩu phần ăn của mình.

28. Ăn cá có nhiều acid béo Omega-3 như cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích.

29. Ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày.

30. Ngủ dậy đúng giờ mỗi ngày.

31. Uống viên thuốc bổ tổng hợp hàng ngày.

32. Đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trên thức ăn đồ uống trước khi mua hoặc dùng.

33. Đánh răng sau mỗi bữa ăn.

34. Nấu hai bữa ăn cùng lúc. Bạn sẽ có một bữa ăn sẵn sàng khi không có thời gian.

35. Ngủ trưa.

36. Tìm cho mình một sở thích, một thú chơi riêng.

37. Gọi cho bạn bè.

38. Dành thời gian để tổ chức lại công việc.

39. Ăn vỏ khoai tây nướng chứ không ăn da gà.

40. Hòa tan nước quả với nước.

41. Uống thêm một cốc nước lọc sau mỗi cốc cà phê bạn uống.

42. Nên ăn những loại Protein có nguồn gốc thực vật như sữa đậu nành, sữa chua đậu nành, các loại đậu hạt hoặc món ăn làm từ đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi.

43. Tham gia vào một trương chình ăn kiêng trên mạng. Lúc đói cồn cào, hay log on.

44. Duy trì kế hoặch tập thể dục để theo dõi sự thay đổi của bạn và tập trung vào những mục tiêu đã đặt ra như giảm béo, tăng cân.

45. Đi dạo trên bãi biển.

46. Tập thể dục giữa giờ vào một thời điểm nhất định trong ngày.

47. Cắt giảm một nửa thời gian ăn trưa và dùng số thời gian đó để đi bộ.

48. Để giảm bớt nguy cơ bị bệnh Alzheimer, duy trì đọc, đi xem triển lãm, chơi bảo tàng…

49. Giữ cho huyết áp bình thường bằng cách giảm cân, tập thể dục và hạn chế các loại nước có ga cũng như đồ uống có cồn.

50. Rửa tay thường xuyên để tránh vi khuẩn gây cúm và ho.

51. Nên massage mặt thường xuyên.

52. Chăm sóc móng chân, móng tay thường xuyên.

53. Tắm bồn lâu sẽ đem lại thư giãn hơn là tắm vòi hoa sen nhanh.

54. Thắp nến.

55. Mua thực phẩm sạch.

56. Không ăn sau 8h tối.

57. Tự làm bữa trưa cho mình để kiểm soát khẩu phần ăn và thành phần thức ăn.

58. Ăn sáng.

59. Không ăn trừ lúc bạn đã ngồi vào bàn ăn.

60. Ăn chậm và tận hưởng những gì bạn đang ăn.

61. Ăn một quả táo trước mỗi bữa tối.

62. Nên uống sữa không béo thay vì sữa béo. Hai cốc sữa không béo có ít hơn 100 calo so với sữa bình thường.

63. Tìm một người bạn tập thể dục cùng.

64. Tìm kiếm những hoạt động sức khỏe lành mạnh ở nơi bạn đang sống, ví dụ đi bộ hay chạy tập thể dục, kiểm tra sức khỏe định kỳ tập thể.

65. Nghe nhạc.

66. Thu xếp thời gian để gặp bạn bè thường xuyên.

67. Ngồi thiền.

68. Làm ít hơn.

69. Học cách lắng nghe.

70. Cất điện thoại di động và đi dạo bộ.

71. Tham gia vào một lớp yoga.

72. Ăn gia vị và bột ngọt thay cho muối.

73. Luôn sẵn có những thứ đồ ăn nhanh ít calo như cà rốt cắt nhỏ, dưa chuột, hoặc bỏng ngô ít béo.

74. Không vừa ăn vừa xem TV

Theo Sành điệu

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: