• Những Chủ đề chính

    Kiến thức - Sức khỏe
    Văn hóa - Giải trí
    Tin học - ĐTDD
    Nghệ thuật CS
    Tình yêu - Gia đình
    Thường thức - Đời sống
    Thông tin - Thời sự
    Suy nghĩ - Cảm nhận
    Thư giãn - Vui cười
    Thể thao
    Chuyện lạ
    Trang thơ
    Cùng quan tâm
    Top nhất
    Mẹo vặt
    Cơ quan

  • LêThắm Online?

    Admin Web!

    letham_bt!

    Nick Y!: letham_bt Skype Me™!

    Skype!: lethambt

  • Web&Blog hay xem

    Website DânTri
    Web VnExpress.net
    Website Tuổi trẻ
    Website Thanh niên
    Website Gia đình net
    Website Sức khỏe và đời sống
    Website Tìm nhanh
    Website Danh bạ ĐT-VN
    Website Thế giới di động
    Blog's của Thắm

  • 15 bài mới nhất:

  • Đánh giá của bạn

  • **Liên hệ Admin**

    Email:

    1) letham_bt@yahoo.com

    2) lethambt@gmail.com

    3) lethambt@hotmail.com

    Blog:

    1) facebook.com/lethambt

  • Các bài được cập nhật theo ngày:

    Tháng Ba 2008
    H B T N S B C
    « Th2   Th4 »
     12
    3456789
    10111213141516
    17181920212223
    24252627282930
    31  
  • Các bài được cập nhật trong tháng

  • Góc ảnh không đề:

    Thống kê web

  • Cùng so sánh Chủ đề được yêu thích:

  • Vài câu nói lưu tâm:

    Tự chinh phục mình là một chiến công vĩ đại (Plato)@ Nếu không có tình yêu và niềm say mê thật sự thì khó có công việc nào trôi chảy (Lpavvov)@ Khi công nhận cái yếu của mình con người trở nên mạnh mẽ (Balzac)@ Lễ độ là cho thấy một tâm hồn văn minh (Racaus)@ Cái nguy hiểm lớn nhất của kẻ tầm thường là thích làm thầy người khác (Mạnh Tử)@ Thước đo cuộc sống không phải ở chỗ là nó dài hay ngắn mà ở chỗ bạn đã sử dụng cuộc đời này như thế nào? (Montaigne)@ Trong cuộc sống của mỗi con người, sự rỗng tuếch là điều đáng sợ hơn cả (Bill Gattes)@ Người nhân không lo buồn; người trí không nghi kỵ, người dũng không sợ hãy (Khổng tử)@ Sau một ngày làm được nhiều việc, giấc ngũ sẽ yên lành Sau một đời làm được nhiều việc, cái chết sẽ bình thản (Leonard de Vinci)@

  • Mách nhỏ với Quý vị

    Xin hãy chọn mục [Nhóm chủ đề bài viết] để xem tiếp những bài khác mà Quý vị và các bạn quan tâm!

    Hoặc có thể dùng chức năng [Search] ở đầu hoặc cuối trang web để tìm kiếm bài viết theo từ - cụm từ mà quý vị cần tìm. Nếu gõ những từ cần tìm trong dấu ngoặc kép thì việc tìm sẽ chính xác và nhanh hơn. Ví dụ như: "Cắm hoa"; "sức khỏe"; "tình yêu"; "thư giãn" ..v.v..

    Hãy tận dụng thao tác xem tiếp trang - lùi trang bằng các dòng lệnh «Next Page» - «Previous Page». Đối với bài viết tóm lược hãy click vào «Read more» để xem đầy đủ nội dung đã tóm lược.

    Đối với những bài viết mang tính chất thời sự Quý vị và các bạn nhớ xem ngày giờ bài được đăng, nhất là những bài viết cũ để tránh sự nhằm lẫn đáng tiếc có thể xãy ra về những tin đã cập nhật.

    -------------

  • Các trang chính:

  • Góc của quản trị:

  • Advertisements

Có cần tập thể dục hàng ngày?

Nhiều người băn khoăn không biết họ có thể dồn tất cả các buổi tập thể dục trong tuần vào hai ngày nghỉ cuối tuần được không? Cách làm như vậy có đem lại hiệu quả tương đương hay nhất thiết cần phải tập thể dục mỗi ngày? Giải đáp của chuyên gia sức khoẻ của website MSNBC sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Bất cứ sự tập luyện nào cũng tốt, vì vậy, nếu bạn chỉ có thể tập luyện hai ngày thay vì bảy ngày trong tuần thì vẫn sẽ tốt hơn là bạn chỉ tập trong một ngày hoặc không tập gì. Tất nhiên, nếu bạn chỉ có thời gian vận động cơ thể hai ngày trong một tuần thì càng tập nhiều thì càng tốt.

Nhìn chung, các khuyến nghị phổ biến về bài tập thể dục để nâng cao sức khoẻ là bạn nên tập hầu như tất cả các ngày trong tuần (từ 5 đến 6 ngày gì đó) với ít nhất 30 phút các bài tập có cường độ vừa phải, như đi bộ chẳng hạn. Nếu bạn đang cố giảm cân hoặc duy trì trọng lượng giảm của cơ thể, hiển nhiên bạn cần tập nhiều hơn, khoảng 60 đến 90 phút hàng ngày với các bài tập có cường độ trung bình.

Nếu bạn không có thời gian để đi bộ hàng ngày, bạn có thể tập một hình thức nào đó hơn đi bộ và nếu bạn tăng cường độ luyện tập, bắt đầu từ nhịp độ thông thường cho tới khối lượng tập cao hơn, bạn có thể rút ngắn các phần tập luyện. Nói cách khác, các bài tập có cường độ cao như chạy trong khoảng 20 phút sẽ đốt cháy một lượng calo tương đương với khi bạn tập các bài tập có cường độ vừa phải như đi bộ nhanh trong 35 hoặc 40 phút.

Nếu bạn có thể dồn thời gian tập luyện vào các bài tập có cường độ cao hàng ngày từ 10 đến 15 phút, không những bạn có thể giảm bớt các nguy cơ đau ốm mà còn trở nên cân đối hơn và giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể theo thời gian. Dưới đây là một số cách giúp bạn kết hợp việc luyện tập ngay trong ngày một cách thú vị:

Cách dễ nhất là hãy dậy sớm hơn 15 phút so với bình thường và tập luyện trong nhà trước khi tắm. Hầu hết các bài hát đều có độ dài từ 3 đến 4 phút, vì vậy, hãy bật máy MP3 của bạn lên và nhảy quanh phòng khách trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 bài hát bạn yêu thích.

Giữa các chương trình truyền hình hấp dẫn đều có khoảng thời gian nhất định dành cho quảng cáo, bạn có thể ngồi xem vô tuyến và tập luyện vào khoảng nghỉ giữa các chương trình đó.

Tìm một bậc cửa nào đó hay lấy luôn bậc cầu thang trong nhà và nhảy lên, nhảy xuống trong 3 đến 5 phút trong mỗi lần tập, lặp lại bài tập này 4 đến 5 lần mỗi ngày.

Nếu nhà bạn có máy tập, hãy nhảy lên những chiếc máy này khi đang phải nghe điện thoại.

Đừng chơi bài với con trẻ, hãy rủ chúng ra sân chơi đuổi bắt, ném bóng hay nhảy qua vòng dán giấy như ở rạp xiếc, v.v. tóm lại là những trò chơi vận động.

Nếu không quen với các bài tập có cường độ cao, bạn chỉ nên tập trong một thời gian ngắn, thậm chí từ 1 đến 3 phút khi bắt đầu rồi sau đó mới dần dần nâng lên các bài tập có thời gian dài hơn và cường độ mạnh hơn.

Hãy coi việc tập luyện hàng ngày của bạn như liều thuốc cân đối cho một sức khoẻ tốt. Thường xuyên tập luyện mỗi ngày bạn sẽ có niềm hứng khởi từ như bài tập và chúng sẽ giúp bạn có một trái tim và cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Theo Danong

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: