33 Thói Quen Giảm Cân, Bạn Có Bao Nhiêu?

33 thoi quen giam can ban co bao nhieuHãy biến chúng trở thành thói quen hàng ngày của bạn, hiều sự thay đổi nhỏ sẽ tạo thành một sự giảm cân đáng kể.
Đây không phải là một chế độ ăn kiêng hay một chương trình tập luyện khắc nghiệt (không ai có thể thực hiện chúng trong thời gian dài). Đây chỉ là một cách đơn giản để giảm cân một cách tự nhiên. Bạn không phải từ bỏ món ăn khoái khẩu hay phải đến tham gia ở một phòng thể dục thẩm mỹ. Nó liên quan tới sự cân bằng calorie trong những thói quen rất nhỏ nhưng khi cộng lại sẽ tạo nên những lợi ích lớn. Bạn chỉ phải làm theo những cách mà những người gầy thường làm. Hãy chọn ra những cách bạn cho là phù hợp, làm thực hiện chúng thường xuyên và thân hình bạn sẽ nhỏ gọn trở lại !
  1. Khi thức giấc, hãy từ từ ngồi dậy mà không dùng tay chống, hai chân duỗi thẳng, cuối người về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy sự căng nhẹ ở cơ lưng. Sau đó từ từ ngã người ra sau, không dùng tay. Nghỉ vài giây, lập lại thêm vài lần nữa. Đốt được 10 calorie
  2. Sau bữa ăn, ăn thêm một quả trứng luột để làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Tích lũy 200 calorie.
  3. Trong khi đánh răng, đứng bằng một chân. Lấn lượt đổi chân sau mỗi 30 giây. Đốt được 10 calorie.
  4. Trong khi chờ cà phê chảy trong phin, để một tay lên ngực, đưa thẳng một chân ra phía trước, người thẳng. Giữ tư thế này trong vài giây sau đó đổi chân. Đốt được 10 calorie.
  5. Ép chặt mông của bạn mỗi khi đạp thắng, giữ trong 10 giây. Mỗi lần làm từ 10 – 15 lần. Đốt 10 calorie.
  6. Chia các bữa ăn trong ngày ra làm nhiều cử nhỏ. Tích lũy 175 calorie.
  7. Mặc đồ thoải mái vì khi đó bạn sẽ chịu khó di chuyển nhiều hơn. Đốt 25 calorie
  8. Bạn đang định ngồi xuống ghế. Nhưng hãy đứng dậy mà không dùng tay. Sau đó lại ngồi xuống mà bằng cách hạ thấp mông dần, không khụy đầu gối về trước, giữ trọng lượng tập trung ở phần gót chân. Lập lại động tác này nhiều lần lượt, mỗi lượt thực hiện 15-20 lần.
  9. Đừng bỏ ăn để rồi sau đó ăn bù còn nhiều hơn.
  10. Mỗi khi nghe điện thoại, hãy đứng dậy và bước đi qua lại.
  11. Thay vì gởi mail cho các đồng nghiệp trong cơ quan, hãy chịu khó đi đến bàn làm việc của họ. Thiết kế nhà tắm hay máy photocopy ở tầng lầu khác và đi thang bộ.
  12. Tạm ngừng công việc lại, thực hiện vài động tác chống đẩy tường. Thực hiện ba lần, mỗi lần 10 động tác. Cố gắng duỗi căng ngực và cơ bả vai.
  13. Ăn mỗi ngày một quả táo. Táo giúp bổ sung chất xơ và nước cho cơ thể có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa. Một cuộc nghiên cứu gần đây còn cho thấy táo có tác dụng tốt làm giảm cân.
  14. Ngồi trên ghế, hai tay vịn vào cạnh trước của ghế, hai gối uống cong vừa phải; đổ người về phía trước rồi nâng lên. Lặp lại hai lần, mỗi lần 10 động tác.
  15. Ngồi trên ghế, lưng thẳng, khép chặt hai đầu gối, bàn chân chạm sàn. Nâng gối lên về phía ngực. Thực hiện hai lần, mỗi lần 7 động tác.
  16. Khi có việc ra đường phải mang theo ba lô, hãy cho thêm một bao đường khoảng 3-5 kg để tăng sức chịu đựng và đốt thêm calorie trong cơ thể.
  17. Thay vì dùng một ly cà phê sữa (đặc) bạn hãy thay bằng một ly cà phê sữa tươi không béo.
  18. Khi đi shopping, cố thử ít nhất là 10 bộ đồ, cả quần và áo, không nhất thiết phải mua.
  19. Lúc phải xếp hàng, hãy đứng bằng hai chân, chéo tay sau lưng, siết vai, ưỡng ngực ra phía trước. Giữ tư thế này trong khoảng 10-20 giây kết hợp với hít thở chậm rãi.
  20. Với mỗi thư nhận được, bạn hãy đi 1 vòng quanh nhà hay cơ quan nơi bạn làm việc, cũng có thể đi lên đi xuống các cầu thanh bộ trong lúc xem thư.
  21. Trước khi bước lên cầu thang, ngừng lại ở bậc thang dưới cùng, đứng trụ bằng chân phải, đặt các ngón chân trái lên cạnh ngoài của bậc thang, hạ gót trái xuông thấp, ấn mũi bàn chân, nhấc các đầu ngón chân lên. Ngừng lại chốc lát, lặp lại động tác này từ 8 – 12 lần cho mỗi chân.
  22. Sau buổi tối, khi vẫn còn ngồi ở bàn ăn, đưa một chân ra trước, từ từ nâng lên rồi hạ xuống. Giữ chân ở vị trí đưa lên cao ít nhất là 5 giây. Lặp lại động tác này 5 lần cho mỗi chân. Động tác này giúp bạn có được một cơ bắp rắn chắc.
  23. Đi thang bộ 2 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần có thể đốt một lượng calorie tương đương 20 phút chạy bộ.
  24. Ngồi thẳng, không bắt chéo chân, tay này nắm cổ tay của tay kia, nâng hai tay lên cao qua khỏi đầu, duỗi thẳng xương sống. Giữ nguyên vị trí, hít thở sâu trong 20 giây.
  25. TV trung bình cứ 30 phát hình thì có 8 phút dành cho quảng cáo. Tận dụng điều này, hãy để remote TV xa chỗ bạn ngồi; cứ mỗi lần có quảng cáo, hãy đến lấy remote đổi xem các kênh khác cho đến khi hết chương trình quảng cáo.
  26. Trước khi ngủ, hãy nằm xuống đất, hai chân để trên cạnh giường hay ghế, từ từ nâng mông lên cao, thân hình tạo thành đường thẳng, giữ nguyên tư thế trong 5 giây. Sau đó nghỉ ngơi chút xíu và lập lại thêm 10-12 lần nữa.
  27. Sau mỗi bài tập thể dục, hãy đi một vòng quanh phòng tập hay sân tập. Chỉ cần 3– 4 ần là bạn đã đi được 1 km.
  28. Khi đi ăn cần tránh những món xào và rán.
  29. Dùng 1/2 tiếng đồng hồ chơi tung hứng banh với các con.
  30. Hãy thử dùng bia hay rượu thay cho các loại nước ngọt và nước trái cây. Một ly bia chứa 140 calorie và một phần rượu chứa 126 calorie. Trong khi một phần nước trái dâu chứa 300 calorie và một phần trà sữa trân châu chứa 340 calorie.
  31. Nếu phải rán, thì nên rán vừa chín thay vì chín kỹ.
  32. Có thể dùng kem trái cây chocolate thay thì kem chocolate thuần túy.
  33. Thay vì dùng một bữa ăn nhẹ trước giờ ngủ thì hãy chơi trò đánh nhau giả với vợ hoặc chồng.
Đặng Thái
theo ThoiTrang
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: