Đổng Khiết: Tôi đã khóc vì mối tình Lương Chúc

Không rực rỡ và ấn tượng như Phạm băng Băng, Chương Tử Di hay Triệu Vy nhưng vẻ mảnh mai, trong sáng của Đồng Khiết dễ khiến người đối diện… xiêu lòng. Và đó không phải là lý do duy nhất để người ta yêu mến nàng Chúc Anh Đài – Đổng Khiết…

DK

Bông hoa Bách hợp của màn ảnh Trung Quốc

Đổng Khiết sinh ngày 19/4/1981, tại Sơn Đông. Năm 10 tuổi, cô được cha mẹ đăng ký cho vào học khóa đào tạo diễn viên múa. Sau khi tốt nghiệp, cô về Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu. Tháng 3/2000, Đổng Khiết đăng ký dự tuyển diễn viên cho bộ phim điện ảnh Ngày tháng hạnh phúc do đạo diễn Trương Nghệ Mưu chế tác.

Bị loại vì không hợp vai, Đổng Khiết vô tư trở về với sàn múa. Cô gái trẻ chẳng hề ngờ rằng, gương mặt hồn nhiên và trong sáng của mình đã khiến đạo diễn tài danh Trương Nghệ Mưu quyết định thay đổi tính cách nhân vật nữ chính, từ một thiếu nữ từng trải thành một cô gái ngây thơ thuần khiết, như thừa nhận của ông sau này: “Chính nét diễn của cô gái nhỏ nhắn này đã khiến tôi thay đổi kịch bản, tôi thấy Đổng Khiết rất thích hợp với nhân vật được viết lại…”.

Đầu năm 2002, Đổng Khiết nhận lời mời của đạo diễn Tưởng Khâm Dân, nhận vai nữ chính Thái Ngọc Trân – một cô gái câm điếc trong phim điện ảnh Thiên thượng luyến nhân. Vai diễn đã chinh phục nhiều nhà phê bình phim điện ảnh tại các liên hoan phim của Nhật Bản, Đức, Italy, Toronto (Canada)… Những tạp chí ở châu Âu đã gọi Đổng Khiết bằng cái tên “Angel” – để khen ngợi nét thuần khiết của cô.

Năm 2003, qua lời giới thiệu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đạo diễn Vương Gia Vệ đã mời Đổng Khiết ký hợp đồng tham gia đóng phim 2046. Năm 2004, Đổng Khiết hợp tác với Lục Nghị, Viên Vịnh Nghi, Ngô Chấn Vũ đảm nhận các vai chính trong bộ phim điện ảnh Thiên thượng nhân gian.

Bên cạnh phim điện ảnh, Đổng Khiết cũng để lại nhiều ấn tượng trong phim truyền hình. Kim phấn thế gia – bộ phim đã được trình chiếu tại Việt đã ghi nhận sự toả sáng của cô diễn viên trẻ có gương mặt trong sáng và nụ cười tươi như hoa Bách hợp. Năm 2001, Đổng Khiết vào vai Nhậm Phi Phi – cô gái tỉnh lẻ ước mơ trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp xuất hiện bên cạnh nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Ahn Jae Wook. Đến năm 2006, series phim Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài một lần nữa khẳng định tài năng diễn xuất đa dạng của cô.

Tôi đã khóc vì mối tình Lương Chúc

Nói về vai diễn Chúc Anh Đài, Đổng Khiết không giấu nổi niềm vui: “Khác với hình tượng trong sáng, ít nói, dịu dàng, u nhã của nhân vật Chúc Anh Đài trong các phiên bản phim điện ảnh, phim truyền hình sản xuất từ mấy năm trước, trong bản truyền hình mới Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, nhân vật Chúc Anh Đài của tôi rất oai phong, lém lỉnh và cũng cực kỳ dễ thương.

Trước đây, các vai tôi diễn thường dịu dàng, nữ tính, vì thế tôi hy vọng thông qua bộ phim Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, tôi sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn mới, thể hiện chút nam tính tiềm ẩn trong con người mình. Và điều làm tôi vui hơn cả là khán giả đã ủng hộ hết mình cho vai diễn này của tôi dù trước đó đã có rất nhiều nữ diễn viên thành công với nhân vật này”.

Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài được thực hiện ở trường quay Chiết Giang lúc thời tiết rất lạnh nên cả đoàn làm phim gặp rất nhiều khó khăn nhưng ấn tượng lớn nhất với Đổng Khiết khi nói về bộ phim lại chính là sự bi kịch của mối tình cảm động: “Lúc trước, xem phim điện ảnh Chuyện tình Lương Chúc của đạo diễn Từ Khắc, tôi đã khóc rất nhiều, nay đến lượt mình hóa thân thành nữ nhân vật chính trong phim, tôi lại khóc…”.

KB

2 phản hồi

  1. I found this page called KpopVideo.com, they have a big collection of Ahn JAe Wook pictures and videos. Check it out yourself

  2. SAO LAI KHONG THAY ANH J CA HU HU

Trả lời

