Vụ clip sex Thùy Linh: Nỗi ân hận và nước mắt người lớn


Vụ phát tán video clip sex của nữ diễn viên Hoàng Thùy Linh đã khép lại khi CATP Hà Nội làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng, nhưng, đằng sau nó là những nỗi đau của các ông bà, cha mẹ, của người lớn, là trách nhiệm của xã hội trong việc giáo dục ý thức công dân, hiểu biết pháp luật cho lớp trẻ

>>Vụ “phim sex” của Hoàng Thùy Linh: Xác định đối tượng tung ra bản video đầu tiên
>>Khởi tố 4 sinh viên phát tán ‘cảnh nóng’ của Thùy Linh
>>Hành trình của đoạn phim 16 phút

Đưa những ý kiến dưới đây, chúng tôi không có ý gợi lại nỗi đau của gia đình 4 đối tượng, mà chúng tôi muốn phần nào chia sẻ, cảm thông với những gì các gia đình chưa làm được, đây cũng là bài học chung để chúng ta quan tâm nhiều hơn, đầy đủ hơn đến con em mình.

Mẹ bị can Võ Thanh Hiệp: “Các cháu có kiến thức nhưng thiếu kinh nghiệm sống”

“Chúng tôi luôn dạy dỗ, uốn nắn cháu Hiệp theo đúng kỷ luật của gia đình”, mẹ Hiệp ngập ngừng, không giấu được sự xúc động. “Cháu Hiệp yêu thích công nghệ thông tin, nhưng vì mắt kém nên gia đình định khuyên cháu học ngành khác. Rồi chúng tôi lại thôi vì tôn trọng sở thích, sở trường của con. Tôi luôn hỏi thăm tình hình học tập và mối quan hệ của Hiệp qua những người bạn của cháu ở trường FPT-Arena. Bạn cháu phản ánh, Hiệp học khá và rất ít khi phải thi lại. Chúng tôi luôn cố gắng làm tất cả có thể để Hiệp phát triển theo truyền thống gia đình.

Tôi nghe phong thanh chuyện cháu Hiệp từ trưa thứ 6 tuần trước, 19-10, khi biết có các anh công an đến nhà tìm. Chiều hôm ấy gặp Hiệp, tôi hỏi chuyện gì, Hiệp bảo “không có gì đâu, mẹ cứ yên tâm”. Tôi bảo cháu, mẹ yên tâm thế nào được, con làm gì cũng phải đúng, không được làm việc gì xấu. Hôm sau, cháu bị gọi lên cơ quan công an, và 24 tiếng sau được cho về. Khoảng thời gian ấy với gia đình tôi thật nặng nề. Chồng tôi xin nghỉ việc một hôm để đưa Hiệp lên cơ quan công an, rồi đứng ngoài cửa đợi đón cháu về. Cho đến chiều 25-10, các anh công an đến nhà đọc lệnh bắt tạm giam cháu Hiệp. Tôi đã thực sự bị sốc.

Hôm đưa cháu Hiệp đi, các anh công an động viên gia đình tôi bình tĩnh, bởi pháp luật công bằng, sẽ xem xét xử lý theo đúng hành vi gây ra. Tôi cũng tin như vậy, nhưng khó tránh được nỗi đau. Các cháu có kiến thức nhưng quá thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh sống. Chúng thực sự không ý thức được hết mức độ hành vi mình gây ra”…

Bà Trương Thị Sót, bà nội bị can Vũ Thị Thùy Linh: “Mong các cơ quan chức năng xem xét cho cháu tôi”

Trong vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy lên mạng Internet, Vũ Thị Thùy Linh là bị can có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bố mất sớm vì bị tai biến mạch máu não, Thùy Linh ở với mẹ, em trai và bà nội trong căn nhà số 50, ngõ 88 – Trần Quý Cáp (địa chỉ cũ, nay là 121 – Linh Quang), phường Văn Chương, quận Đống Đa. Khi phóng viên tìm đến nhà Vũ Thị Thùy Linh, bà Trương Thị Sót, bà nội của Thùy Linh đã khóc và vẫn không tin là cháu mình vi phạm pháp luật.

“Hàng ngày, nó đi học rồi về nhà, ít nói và chẳng tiếp xúc với ai. Nó học giỏi, chăm chỉ, ngoan lắm, không đua đòi ăn chơi và biết thương bà, thương mẹ, thương em, hay nhường nhịn mọi người. Từ hôm bị công an triệu tập lấy lời khai, đêm nào cháu gái tôi cũng trằn trọc, nằm ôm gối khóc. Nó bảo rằng không nghĩ được hành động của mình lại là vi phạm pháp luật. Nghe tin cháu Linh bị cơ quan công an gọi lên thẩm vấn, gia đình chúng tôi được nhiều người quen gọi điện thoại tới động viên cháu và gia đình phải bình tĩnh, không quá lo lắng mà ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng, các anh bảo không lo sao được, chỉ còn hơn một năm nữa là Thùy Linh tốt nghiệp đại học, biết bao kỳ vọng tương lai đang ở phía trước nó. Tôi biết thực chất của vấn đề là cháu tôi chỉ tò mò, chứ không có ý đồ gì xấu. Xin các cơ quan chức năng hãy xem xét toàn diện với cháu gái tôi, bởi tôi không muốn vì việc này mà ảnh hưởng tới tương lai, cuộc đời của nó”.

Bà Phạm Thị Mai, bà nội của bị can Nguyễn Thu Linh: “Bà có lỗi với con”

Từ khi nhận được tin cháu mình có liên quan đến việc truyền bá những hình ảnh riêng tư của diễn viên Hoàng Thùy Linh, bà Mai cũng như gia đình hết sức choáng váng, bất ngờ. Theo bà Mai, từ khi cháu gái chào đời đến nay bà chưa hề phát hiện ra cháu mình có biểu hiện khác thường về lối sống, sinh hoạt. Tâm sự với phóng viên, bà Mai cho biết, Thu Linh là đứa cháu ngoan ngoãn, hiền lành và rất có cá tính và thẳng thắn, thường xuyên bộc lộ quan điểm cá nhân trước mỗi vấn đề, sự kiện mà Linh được chứng kiến. Trong suốt quá trình học phổ thông, Linh thường xuyên đạt học sinh giỏi toàn diện, có những cư xử đúng mực và giúp đỡ bạn bè. Chính vì vậy, Linh có quan hệ khá rộng rãi, được nhiều người mến yêu và đó đều là những mối quan hệ lành mạnh, thân thiết. Thỉnh thoảng Linh vẫn mời bạn về ăn cơm cùng gia đình và đều giới thiệu cho bà nội của mình biết những mối quan hệ đó. Khi bị cơ quan điều tra tạm giam, Linh chỉ nói với bà: “Bà yên tâm, cháu làm gì cháu nhận”. Bà Mai chỉ kịp đáp lại trong nước mắt: “Bà có lỗi với con”.

Ông Nguyễn Hữu Đạo, bố của bị can Nguyễn Hữu Tài: “Vừa thương, vừa tiếc cho con”

“Chuyện xảy ra đối với cháu làm gia đình tôi hết sức đau buồn. Tôi vừa thương vừa tiếc cho cháu. Thương con vì dại dột mà vi phạm luật pháp, bị xử lý. Tiếc cho con vì cháu đã chí thú học hành. Trước đây, cháu thi đỗ vào Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Do mải chơi, học hành không đến nơi, đến chốn nên không có bằng. Ra Hà Nội, xin việc làm, đến đâu thử việc người ta cũng ưng. Nhưng khi hỏi đến bằng cấp thì không có nên họ không nhận. Bởi vậy, cháu đã quyết tâm học lại và gia đình đã chu cấp học phí để cháu theo học Đại học FPT. Nếu không vì chuyện này, đến tháng 11-2007, cháu tốt nghiệp Đại học FPT và có ý định học lên Cao học. Thời gian học Đại học, cháu đã làm hợp đồng cho VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam, được các anh chị em trong cơ quan rất quý mến bởi cháu làm việc rất năng động, sáng tạo và có trách nhiệm. Cháu được lĩnh lương hợp đồng, đều biếu bố mẹ… Trong chương trình truyền hình trực tiếp “Nối nhịp cầu Cần Thơ” phát sóng trên VTV6 vừa qua, cháu Tài đảm nhận phụ trách vi tính, điều khiển thu phát và chỉnh sửa chương trình. Để hoàn thành phần việc được giao, vừa đảm bảo việc học tập, cháu đã mang việc về nhà miệt mài làm thâu đêm để kịp phục vụ chương trình… Khi hay tin chuyện xảy ra đối với cháu, các anh chị ở VTV6 đã gọi điện tới gia đình chia sẻ và cũng bày tỏ sự thương, tiếc cho cháu. Khi các anh công an tới nhà thực hiện lệnh bắt cháu, Tài rất ân hận. Cháu nói với tôi: “Con xin lỗi vì đã làm khổ bố mẹ. Con không có ý định bôi xấu ai, không vì tiền mà chỉ muốn thể hiện mình…”.
Chơi dao… Bốn gương mặt vừa thoát ra khỏi tuổi học trò bị khởi tố và bắt tạm giam về tội tán phát những hình ảnh trái pháp luật, một việc không thể đừng được.

Nhưng cũng không thể không đau xót. “Thế giới mạng” người đời gọi là “thế giới ảo”. Nhưng “ảo” đấy mà thật đấy. Chơi “dao” trong thế giới ảo mà “đứt tay” thật. Sự kiện đầu tiên này là một cảnh báo cho “cư dân mạng” không trừ một ai cả. Ngay cả đến mọi thứ trò chơi đều có luật chơi và mọi thứ ở trên đời khi có Nhà nước là có luật pháp. Chơi “dao” cũng phải đúng luật chơi, đúng luật pháp.

“Cư dân mạng” hoặc là còn ngu ngơ hoặc là quá tự tin mà nghĩ rằng: Đã là “ảo” đến tầm cỡ “thế giới… ảo” thì khó mà truy nguyên. Thế là nhầm to rồi!

Những bí ẩn của tự nhiên có lẽ mãi mãi còn thách đố tri thức và trí tưởng tượng của con người. Còn những gì mà con người làm ra thì nhất định được hóa giải tuốt tuồn tuột cả. Cho dù, đó là những sản phẩm tinh vi nhất, “huyền bí” nhất, cao siêu nhất…

Còn về phương diện xã hội và tâm linh thì không phải là quy luật “dao búa” như thế… Nhưng vẫn cứ “đứt tay” như thường. Quy luật nhân quả về xã hội và tâm linh bảo rằng: ác giả thì ác báo.

Nhìn qua lỗ khóa để làm hại người khác;

Vu cáo, vu khống, bịa đặt để làm hại người khác;

Có ít thì sít ra nhiều để làm hại người khác;

Chỉ biết lợi mình, hại người… đều là những thứ thuộc về điều ác. Những thứ ấy nhất định không trước thì sau không tránh được quy luật của muôn đời. Chỉ có thương yêu là không có tội mà thôi.

Theo An Ninh Thủ Đô

2 phản hồi

  1. While all media only focus on Thuy Linh, Vu Hoang Viet, the one recorded, kept, and let the video unsecurely in the hands of other, should have been blame. Recording sex video has shown his immorality and uneducated person. I wish Thuy Linh should not marry to this boy even his parents has asked for the engagement. She is still too young and her life still has full of promises. All she needs for now is being strong and let the bad go. Move on with your life and be a right decision maker.

  2. Thank you to who assistted at comment, be with very impressive contents. This the problem is criticised plenty more at ViệtNam.

Trả lời

